Sunday, May 11, 2014

Giới thiệu về hệ thống quản lý bán hàng tự động trong siêu thị

Trong mọi vấn đề thì quản lý là vấn đề trải dài và xuyên suốt. Nếu làm tốt, bạn sẽ cắt giảm được chi phí, gia tăng lợi nhuận, giảm thiểu hàng tồn và xoay vòng vốn tốt.
Các thiết bị trong gói phần mềm bán hàng bao gồm.

Máy in hóa đơn hay còn gọi là máy in nhiệt. Hỗ trợ in hóa đơn bán lẻ, trên hóa đơn đôi khi bạn có thể đính kèm thêm nhiều thông tin khác nhằm quảng bá sản phẩm tới khách hàng. Nếu khéo léo bạn có thể thu được rất nhiều lợi ích từ việc gửi hóa đơn này.
Máy in nhiệt sử dụng giấy nhiệt nên không cần mực. Tuổi thọ của đầu in vào khoảng 30.000 mét.

Phần mềm quản lý siêu thị giúp tổ chức và quản lý hiệu quả kinh doanh
Các chức năng chủ yếu như:
- Quản lý doanh thu.
- Quản lý công nợ
- Quản lý xuất nhập tồn
- Quản lý hạn sử dụng
- Quản lý nhân viên
- Quản lý quỹ tiền mặt và hiệu quả kinh doanh.

Máy đọc mã vạch trong siêu thị
Barcode thật ra chỉ là một cách mã hóa (và nhận dạng) các con số (và cả chữ) thành các vạch sọc. Khi dùng máy đọc barcode để đọc, sẽ nhận được một dãy các con giống như dãy số ghi ở bên dưới mã vạch. Tùy theo cách quy định (chuẩn) khác nhau, các con số sẽ có ý nghĩa khác nhau. Có thể là mã quốc gia, mã sản phẩm hay cả một bản báo cáo thuế. Ví dụ như trong hình trên, máy sẽ đọc ra là “123456″.
Các loại máy đọc mã vạch cho bạn chọn.
1. Loại giá rẻ mà lại "trâu bò" Zebex 3100.


2. Là loại máy quét tự động đa tia thường là 20 tia. Loại cao cấp là 40 tia.

Ưu điểm. máy quét cầm tay rất bền và đọc chính xác do thao tác ta đưa thẳng mã vạch vào gần máy rồi bấm theo chiều của mã vạch.
Nhược điểm là phải bấm và ko có chân đế.
Loại đa tia ưu điểm là đọc tự động và người bán không cần quan tâm tới chiều đưa vào của mã vạch.
Nhược điểm với những mã vạch nhỏ rất khó đọc.
Máy đọc mã vạch thường kết hợp với phần mềm bán hàng hoặc máy bán hàng tự động
Ngoài ra còn cần có thêm giấy in hoặc máy in mã vạch hoặc giấy in mã vạch.
Với những hàng hóa không có mã vạch ta cần in mã vạch để dán lên sản phẩm.
Có 2 cách để in ra và sử dụng mã vạch. VIFO sẽ tư vấn các bạn cách tiết kiệm nhất như sau.
- Vì số lượng hàng không có mã vạch ít nên ta in tất cả mã vạch ra 1 vài tờ khổ A4. Khi nhập hàng về hay bán hàng ta chỉ cần quét mã vạch trên tờ a4 đó mà không phải quét lên sản phẩm.
Như vậy sẽ giảm chi phí in mã vạch và công dán mã vạch lên từng sản phẩm.
Đôi khi tiết kiệm cho bạn cả tiền mua máy in mã vạch.
Vì mã vạch này một số phần mềm bán hàng có chức năng tự tạo mã vạch cho sản phẩm.

Monday, May 5, 2014

Các yếu tố để chọn mặt bằng siêu thị.

Theo tiêu chuẩn hợp lý của 1 số nước tiên tiến thì cứ mỗi 1000 dân sẽ có 1 cửa hàng tiện lợi 24h. Với đặc thù của Việt Nam chúng ta con số này vẫn chấp nhận được nhưng nó áp dụng với các khu dân cư tập trung ví dụ Tòa nhà hay chung cư.
VIFO xin phép không đề cập tới chọn mặt bằng ở chung cư mà chỉ trình bày về tiêu chí chọn mặt bằng ở khu dân sinh.
Tùy vào điều kiện tài chính, mục tiêu kinh doanh mà anh chị có thể chọn mặt bằng có diện tích phù hợp.
Có một lời khuyên cho những người muốn bước chân vào lĩnh vực này rằng. Nếu muốn mở chuỗi siêu thị mini cửa hàng tiện lợi thì xinh hãy bắt đầu bằng 1 cửa hàng nhỏ khoảng 60 tới 100 mét vuông để thử sức.
Tiêu chí như sau:
1. Khu đông dân cư
2. Gần chợ cách khoảng 300 mét.
3. Mặt tiền 5 mét trở lên
4. Diện tích 60 mét trở lên
5. Ưu tiên 2 mặt tiền nghĩa là vị trí ở ngã 3.
6. Hợp đồng cho thuê nhà 5 năm trở lên.
7. Chi phí cho thuê/năm luôn nhỏ hơn 10% vốn đầu tư ban đầu.

Ngoài ra 1 vài tiêu chí nhỏ có thể khiến bạn không có khách hàng VIFO xin đề cập cho những ai thực sực có nhu cầu. (0988 485 300). 
Ví dụ như: không nên chọn mặt bằng mà chỉ có 1 bên đường có dân cư còn bên kia thì không. Đường 1 chiều hoặc đường 2 chiều mà có dải phân cách, xe cộ đông.
- Đầu đường và mặt bằng ở phía bên tay phải....

Ví dụ về việc chọn mặt bằng VIFO xin đề xuất 1 khách hàng của VIFO đã triển khai ở Bắc Ninh đã hội tụ được khá nhiều yếu tố ở trên và đã rất thành công.
1. Mặt tiền 20 mét.
2. Diện tích 1 sàn : 250m vuông
3. Tổ chức kinh doanh 2 sàn. Tổng diện tích 500 mét vuông.
4. Khu đông dân cư, thị trấn khoảng 25 ngàn dân với 2 khu công nghiệp 2 bên.
5. Cách chợ 500 mét.
6. Mặt bằng của gia đình.
Xin bật mí. Doanh thu của Anh hiện không dưới 900.000.000/tháng. vốn đầu tư ban đầu không kể mặt bằng khoảng 1.5 tỉ đồng. sau đó nâng dần lên 3 tỉ.

Sunday, May 4, 2014

12 Vấn đề quan trọng khi mở siêu thị

Khi mở ra 1 cửa hàng tự chọn, siêu thị mini bạn cần chú ý tới các vấn đề ưu tiên sau. Nếu không bạn sẽ bị rối và chán nản.

1. Mặt bằng theo dự đoán chủ quan của VIFO thì quyết định 70% sự thành bại của bạn.
2. Nhân sự: tìm người có thể giúp bạn ở các khâu thu ngân, nhập hàng hóa, kế toán và quản lý cửa hàng
3. Sắp xếp công việc chi tiết cho từng người và kiểm soát công việc hàng ngày
4. Nhà cung cấp thiết bị và giải pháp quản lý cho bạn
5. Việc mất cắp trong siêu thị : mất cắp ở ngoài và mất cắp nội bộ
7. Nhà cung cấp các hàng hóa cho siêu thị của bạn ( quan trọng thứ 2 sau mặt bằng)
8. Báo cáo thu chi các khoản.
9. Báo cáo xuất nhập hàng từ nhà cung cấp và đơn đặt hàng
10. Báo cáo bán hàng hàng ngày, lãi lỗ
11. Chuẩn bị cho ngày khai trương thật hoàn hảo.
12. Quản lý công nợ và xoay vòng vốn.

Đây là 1 trong những chú ý mới nhất Vifo có tư vấn giải pháp quản lý và các việc cần thiết cho một khách hàng ở Long An.
Trước đây "Cô" (khách hàng), cũng đã bán hàng buôn bán nhiều năm nhưng theo mô hình truyền thống. Bây giờ muốn mở một mô hình siêu thị để cạnh tranh với thị trường bán lẻ. Vấn đề cô gặp phải không phải ở mặt bằng mà là vấn đề về hàng hóa cũng như quản lý. Trong một tuần đầu tiên VIFO chỉ nói cho cô cơ bản của 11 vấn đề trên. Cô tự tìm hiểu và bắt đầu muốn rút lui bỏ ý tưởng này. Vì nó quá mạo hiểm với Cô. Cô chỉ bán 1 cửa hàng nhỏ thôi đã toát mồ hôi rồi. Giờ mở ra 1 siêu thị với khoảng 3000 đầu mục mặt hàng chắc cực chịu không nổi.
Rồi vấn đề cũng được tháo gỡ khi VIFO tư vấn cho Cô từng bước phải làm.

Việc Cô phải lo lắng duy nhất là chuẩn bị mặt bằng sao cho đẹp, đầy đủ ánh sáng. Thứ 2 là VIFO gửi cô 1 danh sách các mặt hàng cần thiết khoảng 3.000 mặt hàng hiện tại phổ biến trong siêu thị. Trong đó có 1 danh sách các mặt hàng bán chạy nhất (khoảng 1000 mặt hàng), bao gồm giá nhập, giá bán lẻ hiện tại và nhà cung cấp. Cô chỉ việc đi so sánh với giá của các nhà cung cấp ở địa bàn của cô tới chào hàng. Các việc còn lại VIFO cho nhân viên trợ giúp cô toàn bộ từ trước khi chuẩn bị khai trương lắp đặt thiết bị tới sau khai trương 1 tháng.
Bởi vì có quá nhiều chi tiết mà VIFO không đề cập cụ thể bằng text được nên chỉ gạch đầu dòng ra cho mọi người tham khảo. Nếu thực sự cần sự giúp đỡ xin vui lòng liên hệ với VIFO qua điện thoại nhé. VIFO sẽ hỗ trợ trongb khả năng của mình.
Chúc các bạn có 1 quyết định đứng đắn trước khi đầu tư số tiền lớn vào lĩnh vực này. Chúc các bạn một buổi tối vui vẻ

Friday, May 2, 2014

Làm sao để chống mất hàng hóa trong siêu thị mini

 Đã mở ra là chấp nhận rủi ro. Nhưng chống trộm ngoài còn trộm trong nhà thì sao.
Vifo xin đề cập tới khía cạnh không ai muốn. Nhưng bỏ tiền ra rồi thì phải biết giữ tiền.
Mất cắp trong cửa hàng, siêu thị tự chọn là một vấn đề nhức nhối. Vì sao, mất do khách hàng tham lam hoặc bí quá làm liều. Mất vì nhân viên của mình qua mặt, liên kết với bên trong và bên ngoài. Mọi trường hợp này chúng ta phải tính đến.

Các biện pháp kết hợp như sau:
1. Có tủ gửi đồ cho khách hàng tới mua hàng. Bên trong có giỏ xách để khách chọn hàng.

2. Có camera an ninh giám sát mọi góc nhìn trong siêu thị đặc biệt ở quầy tính tiền.

3. Bán hàng phải có hóa đơn. Vifo chú ý điều này vì các cửa hàng tạp hóa không mấy khi thanh toán mà in hóa đơn hoặc thanh toán thủ công. Điều này phải quán triệt nhân viên.

4. Có bảo vệ bảo vệ xe và kiểm tra hóa đơn khi khách tính tiền xong. Sau khi kiểm tra hóa đơn với hàng hóa mang ra. Nếu trùng khớp thì xé hóa đơn của khách để xác nhận đã thanh toán.

Việc in hóa đơn khi thanh toán nhằm quản lý chặt chẽ hàng bán ra và tiền thanh toán của khách hàng. Điều này tránh tình trạng nhân viên thu ngân thu thừa của khách và chiếm làm của riêng. Vì khi in hóa đơn thì khách sẽ thanh toán theo hóa đơn. Chi tiết các giao dịch này máy tính sẽ ghi lại và đến cuối ngày nhân viên phải bàn giao cho trưởng cửa hàng như thống kê. 

Biện pháp cuối cùng là dùng tem từ an ninh và cổng từ an ninh. Có 2 loại tem là tem dùng nhiều lần và tem dùng 1 lần. 

Tem từ cứng dùng để bảo vệ các đồ thời trang như quần áo dày dép, chai lọ, hộp sữa và các đồ có giá trị. Tem này dùng được nhiều lần. Khi khách mang hàng ra thanh toán thì nhân viên thu ngân sẽ dùng bộ gỡ để gỡ tem ra khỏi hàng hóa.
Tem từ mềm có dạng ngụy trang như mã vạch. Thường dán vào các lọ mỹ phẩm không thuận tiện để dùng tem từ cứng. Có thể dán dưới nắp chai hoặc mặt trước và sau của chai.
Khi khách hàng thanh toán, nhân viên thu ngân sẽ dùng máy khử từ để tem hết từ tính. Khi đi qua cổng an ninh sẽ không báo động.
Ngược lại nếu là hàng ăn cắp khi chưa được gỡ từ mà đi qua cổng an ninh sẽ báo động. Việc dùng tem từ thường áp dụng với các món hàng có giá trị lớn và không quá nhỏ.
Với các mặt hàng nhỏ chúng ta nên gom thành 1 quầy và có nhân viên trông coi như trang sức....

Thursday, May 1, 2014

Danh mục mặt hàng cho tạp hóa nhỏ khoảng 30 tới 40 mét vuông

VIFO xin giới thiệu cùng bà con và độc giả danh mục hàng tạp hóa cho cửa hàng nhỏ.
Ở đây vì là cửa hàng nhỏ nên sẽ có khá nhiều bà con quan tâm.
Chúng ta có thể mở theo mô hình tạp hóa nhưng theo Vifo bà con nên mở theo mô hình tự chọn và có sắp xếp khoa học. Ở đây là về mặt giá kệ sao cho thẩm mỹ. Nó sẽ giải quyết 2 vấn đề.
Một là: vì diện tích nhỏ nên giá kệ sẽ giúp bà con bày được nhiều hàng 1 cách gọn gẽ và dễ quan sát.
Danh mục hàng hóa bà con cũng nên chọn nhóm mặt hàng chính. Điều này mình phải xác định khách hàng của mình là những ai.
Ví dụ: phục vụ khách hàng là dân sinh nhu cầu hàng ngày ta sẽ có nhóm hàng chính là hàng tiêu dùng.
Phục vụ mẹ bé và trẻ em sẽ là nhóm hàng sữa, bỉm...
Ở đây VIFO xin giới thiệu một mô hình tiêu biểu và thành công của một mô hình cửa hàng tự chọn nằm trong khu dân cư. Nhóm khách hàng hướng tới là người dân trong khu vực, thành phần chủ yếu là người đi làm ven các thành phố trung tâm. Có thu nhập trung bình ổn định.

Danh mục nhóm hàng tạp hóa siêu thị
  1. Sữa enfa
  2. Sữa Vinamilk
  3. Sữa Aboot
  4. ST Mộc Châu
  5. Sữa Physiolac
  6. Sữa Friso và CGHL
  7. Sữa XO
  8. SữaDumex
  9. Sữa Nuti
  10. Sữa Anline
  11. Bột ăn dặm
  12. Sữa Milo
  13. Sữa Fami
  14. Sữa CGHL
  15. Sữa tươi Vinamilk
  16. Sữa TH
  17. Sữa tươi Ba vì
  18. Sữa Nutri
  19. Sữa Fami
  20. Sữa Izi
  21. Thuốc lá
  22. Nước Năm Chinsu
  23. Trung Thành
  24. Phan Thiết
  25. Maggi
  26. Hàng Unilive
  27. Đồ ăn nhanh VISAN
  28. Rửa Bát
  29. ST Mộc Châu
  30. cafe
  31. Hàng P&G
  32. Xà phòng thơm và khác
  33. Mỹ phẩm khác
  34. Kinh Đo
  35. BiBica
  36. Tràng An
  37. OREO
  38. X men
  39. Váng Monte
  40. Giấy vệ sinh
  41. mỳ tôm
  42. Bia rượu, nước ngọt
  43. BiBica
  44. Bim cac loai
  45. BÁNH MÌ
  46. Bình Sữa
  47. BAN TRẢI ĐÁNH RĂNG
  48. Bột ăn dặm
  49. chanh muối
  50. Cháo Minh Trung
  51. Coca.Cola
  52. Custard
  53. Dầu ăn
  54. Gia vị
  55. Maggi
  56. Mì chính
  57. Nivia
  58. nuoc hoa xì phòng
  59. Nước yến
  60. OMO
  61. Pepsi
  62. Phan Thiết
  63. Phô Mai
  64. WONDERFARM
Về chi tiết các mặt hàng VIFO sẽ giới thiệu tại bài viết mở hàng tạp hóa những mặt hàng thiết yếu

Kinh nghiệm quan trọng khi mở quán ăn sáng.

Yếu tố quan trọng nhất khi mở quán ăn sáng là bạn phải nắm bắt được yêu cầu của người dùng.
Cần phải khảo sát xem họ thích ăn gì? bạn đã thử làm chưa.
Đối với mỗi khu vực sẽ có những nhóm người tiêu dùng mình nhắm tới riêng như dân văn phòng, công nhân hay người dân bình thường.
Ở đây chúng tôi xin gửi 1 số thông tin để các bạn tham khảo:
Các món ăn sáng bình dân thích hợp khu công nghiệp, trường học :
1/- Bánh mì + 2 hột gà ốp la.
2/- Bánh mì + 1 hột gà ốp la + 1/2 hộp cá mòi.
3/- Bánh mì + 1 hột gà ốp la + 1 viên xíu mại.
4/- Bánh mì + 2 hột gà chiên chín nhét vào ổ bánh mì.
+ Trà đá miễn phí.

Ở HN còn rất kém cái khoản trà đá miễn phí. Không đáng là gì nhưng nó lại làm khách hàng thoải mái.
Trong HCM có trà mạn, một loại trà rất thơm và dễ uống.

Ý kiến 2:
Xôi, cháo chè, bánh mì nóng giòn kẹp nhân trứng ốp, pa tê, giò chả...


Ý kiến 3: Theo mình bạn mở quán phủ hoặc bán Bún, hoặc hủ tiu .Đừng mở quán phở vì phở đòi hỏi kĩ thuật và bí quyết.

Ý kiến của 1 dân văn phòng:
Dân văn phòng như em thì mong là 1: Rẻ 2-Ăn nhiều 3- Ngon, còn những thứ khác có cũng được không cũng được. Nhu cầu có vẻ khó đáp ứng nhưng đó là thực tế.

Ý kiến góp ý:

Có 1 số người thích ăn nhẹ trước khi vào bữa chính --> Bạn có thể bán gỏi cuốn, bún cháo chè, trứng vịt lộn kết hợp, nếu được có thể rủ thêm bà nước mía nào đó bán chung, vì người ta ăn xong thì hay uống, có thể bạn tự xay mía bán cũng ok. Bán hàng ăn như phở cháo bún thì nầu sẽ rất cực đấy, cực hơn là bán đồ uống
mà khu vực bạn định mở quán là gần khu dân cư? Trường học? Công sở? Chợ búa ... tùy từng khu vực mà có đối tượng KH khác nhau nữa. Ví dụ như teen thì thích trà sữa, chị em công sở thích ăn ốc, ...

Wednesday, April 30, 2014

Kinh nghiệm mở siêu thị 100 mét vuông.

Là 1 người trong ngành tư vấn, mở và điều hành khá nhiều siêu thị mini, cửa hàng tiện ích.
Tôi xin gửi và demo các việc cần làm và dự toán tạm tính cho 1 siêu thị 100 m2. 
Kích thước : 20 x 5m.
Đây là sơ đồ bố trí mặt bằng.
Mặt bằng siêu thị
Mọi người có thể click vào và tải ảnh về máy tính để xem kích cỡ lớn hơn.

Dự toán

Chi phí giá kệ: quy cách hàng                                       đơn vị tính        số lượng       đơn giá         thành tiền
Kệ Đơn nối tiếp 900 (5 tầng )
Kệ bày hàng  áp tường, (kệ độc lập) viền màu xanh da trời, trọng lượng 60kg/ đợt
Chi tiết :  D 900 ; R 350 , C 1800. 5 tầng                                                                        
Mặt đáy : 900 x 350.( 900 x350)                     
Mặt tầng : 900 x 300.( 900 x 300)                   
Chất liệu : sắt sơn tĩnh điện, inox.   
chiéc 34 950,000 32,300,000
Kệ Đôi nối tiếp 900 4 tầng)
Kệ đôi bày cho siêu thị,   trọng lượng 60kg/ đợt
D 900 ; R 750, C 1800. 5 tầng                                 
Chi tiết :                                                         
Mặt đáy : 900 x 350.( 900 x 350)              
Mặt tầng : 900 x 300.( 900 x 300)                     
Chất liệu : sắt sơn tĩnh điện, inox.
chiéc 23 1,330,000 30,590,000
Kệ Đầu dãy 700 (5 tầng)
Kệ đôi bày cho siêu thị,   trọng lượng 60kg/ đợt
D 700 ; R 750, C 1800. 5 tầng                                 
Chi tiết :                                                         
Mặt đáy : 700 x 350.( 700 x 350)              
Mặt tầng : 700 x 300.( 700 x 300)                     
Chất liệu : sắt sơn tĩnh điện, inox.
chiéc 2 950,000 1,900,000
Tổng: 64.740.000 VND

Về Camera 5 mắt lắp loại chất lượng trung bình. vừa phải ko nên lắp loại quá rẻ.
ở đây hãng sản phẩm là Questeck camera thân trụ chất lượng ổn định. 

Đơn giá tổng camera: 9.950.000 bao gồm cả công lắp đặt ổ cứng, đầu ghi, camera và phụ kiện

Về Thiết bị quản lý bán hàng. bao gồm. 

Phần mềm bán hàng bản full tất cả các chức năng (tham khảo thêm tại đây) . 
Máy in hóa đơn
Máy đọc mã vạch: 
Đơn giá : 9.800.000

Phụ kiện : Bàn thu ngân, máy tính, máy in, ghế, tủ đông tủ mát., giỏ xách chọn hàng, móc treo giá kệ...
Tạm tính : 15.000.000. chi tiết tôi sẽ đề cập hoặc các bạn gửi email về : thietbimiennam.net@gmail.com

Như vậy tổng chi phí phần cứng rơi vào khoảng xấp xỉ 100.000.000.
Con số này thường chiếm 10% tổng nguồn vốn.
Vốn lấy hàng tạm tính khoảng 900.000.
Nói như vậy nhưng tùy vào điều kiện tài chính. chúng tôi hoặc có thể là chính bạn cũng có thể có 1 phương án tối ưu hơn để lấy hàng.
Hy vọng 1 số kinh nghiệm nhỏ có thể giúp bạn chuẩn bị được nhiều và kĩ càng hơn.
Chúng tôi luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn về lĩnh vực siêu thị. Hãy liên lạc với chúng tôi nếu bạn cần: 0988 485 300

Monday, April 28, 2014

Tổng hợp kinh nghiệm mở quán cafe

Câu hỏi 1:
Mình ở Hà Nội, mình đang muốn mở 1 quán cafe nhỏ nhưng chưa biết cần phải bắt đầu như thế nào, Cần khoảng bao nhiêu vốn đầu tư? Có cần phải đăng ký kinh doanh hay nộp thuế không? Nếu có thể mình nên bắt đầu mở quán vào thời gian nào trong năm? Bạn nào có ý tưởng hay không, chỉ cho mình với

Trả lời:
Bạn muốn mở cafe thế này
Mở cafe kiểu này

Hay mở cafe như thế này


  • Bước 1- tìm địa điểm; 
  • 2- sắm bàn ghế: 10 bộ = 10tr.; 
  • 3- Tivi, loa, đầu đĩa , đĩa nhạc: 5tr. 
  • 4- tủ lạnh: 3tr. 
  • 5. Tủ đồ: 1tr. 
  • 6- Ly, chén, đồ pha...: 1tr. 
  • 7- Cafe, ca cao... 
  • vậy tổng số cần có khoảng 20tr. là ok.


- Bổ sung thêm khi bạn mở quán vấn đề quan trọng là bạn đừng có khai vốn nhiệt tình quá nghen ví dụ bạn mở quán vốn 10tr thì bạn khai khoảng hơn 6tr thui vì khi thu thuế bên chi cục thếu họ sẻ đánh giá mức vốn của bạn để mà thu thuế bạn đừng có thiệt tình quá ở đời làm ăn bạn cần phải cân nhắc và đo lường bạn cũng không cần đi đăng ki làm gì nếu quán bạn mở ra thì tự động nhân viên thu thuế lại hỏi bạn mà kêu bạn đống thuế đó thui.

Câu hỏi 2: 
Mình hiện tại ở Sài Gòn , Mình có khoảng 30tr, mình muốn mở 1 quán cafe nho nhỏ, Vậy mình cần phải làm và chuẩn bị những gì? Mình nên kiếm mặt bằng ở đâu cho tiện việc kinh doanh của mình mà vừa túi tiền của mình.

Trước hết bạn cần phân loại xem có bao nhiêu loại quán? 


  • Nếu phân loại tạm thời có thể chia quán làm 4 loại: 
  • Cà phê cá tính: mang những nét tính cách độc đáo, để khi bước vào là thoát khỏi không gian bên ngoài, khách phải ngạc nhiên và nhớ về một không gian lạ. 
  • Cà phê vườn: khung cảnh tự nhiên thoáng mát, riêng tư cho các đôi tâm sự. 
  • Cà phê bình dân: cho người lao động, bạn bè thân thiết và là chỗ mà mọi người đến rồi đi rất nhanh. 
  • Cà phê thưởng thức: là nơi chỉ dành để thưởng thức cà phê, dành cho những người "sành miệng". 
  • Ngoài ra có thể kể đến cà phê ca nhạc, cà phê thời trang... nhưng không căn bản lắm.


Sài Gòn, đôi khi chỉ cần bộ bàn ghế với cái vỉa hè cũng bán cafe được rồi còn muốn đầu tư bài bản thì tính thêm 1 số yếu tố: 

1. Địa điểm tốt chiếm 40% thành công của một quán cà phê. Do đó bạn cần phải nghiên cứu thật kĩ địa điểm dự định kinh doanh, yếu tố cạnh tranh, tình hình dân cư và những tác động khác ảnh hưởng tới quán cà phê của mình.

2. Vốn: gồm có vốn cố định và vốn lưu động. Ngân sách cần chuẩn bị thì tùy theo quy mô của quán.

3. Khảo sát thị hiếu, sở thích của khách hàng, từ đó đưa ra đối tượng chính để kinh doanh.

4. Nghiên cứu thị trường và các đối thủ cạnh tranh tại khu vực mình sắp kinh doanh.

Câu hỏi 3:
Điều gì cần lưu ý khi mở quán cafe?

Em đang có ý định mở 1 quán cafe dành cho đối tượng là sinh viên và công chức, địa điểm thì em chưa có, phải đi thuê,em đã xác định được 1 số cái cần làm như: vốn,xác định địa điểm thuê, phong cách, đối tượng, cơ sở vật chất của quán,tìm thuê ng pha chế, đăng ký kinh doanh.
Nhưng em chưa biết gì nhiều về giá cả cafe, loại cafe, cách pha chế, cách quản lý quán cafe, cách thu hút khách hàng và những gì cần làm, cần lưu ý khi mở quán cafe nên rất mong sự chia sẻ kinh nghiệm của mọi người.

Trả lời:
Xác định vốn bạn định bỏ ra là bao nhiu, bao gồm: vốn đầu tư ban đầu, vốn dự trữ... Ví dụ muốn mở một quán đầu tư 100 triệu... thì bạn phải có khoảng 200 triệu... để làm vốn dự trữ duy trì quán trong vòng 3-6 tháng đầu. Cần xác định...những tháng đầu tư có thể hòa vốn... thậm chí lỗ... vì vậy cần số vốn dự trữ để duy trì quán...

Về nhân viên phục vụ thì khi nào quán gần hoàn thiện thì thuê cũng được, tuy nhiên nhân viên pha chế thì bạn cần phải tìm kiếm... Chọn lọc ng có trình độ pha chế tốt...để không... yếu về mặt chất lượng nước uống.
Thủ tục pháp lý thì bạn lên sở kế hoạch đầu tư, số 32 lê thánh tôn đăng ký. Nếu tự làm hơi phức tạp và bị...hành...là chính, nên có quen ai dịch vụ làm GPKD thì thuê cho lẹ giá từ 1- 1.8 triệu trọn gói. Khuyên nên khai vốn thấp thôi, khoảng 20tr thôi để tiền thuế đóng ít thôi, vì hình thức thuế kd cafe là thuế khoán hay sao á. Nếu bạn thuê dịch vụ làm sẽ được họ tư vấn kĩ hơn. Trong quá trình sửa sang quán thì làm giấy tờ vệ sinh an toàn thực phẩm luôn nhé. Lên Y tế dự phòng quận hỏi thủ tục nghen.
Cần tìm hiểu về thiết bị, nội thất cho quán trước. Xác định dự tính bao nhiu bàn trong quán... để khi có mặt bằng...sửa sang khoảng 5-10 ngày. Để tránh tình trạng phí tiền thuê mặt bằng. Nên chuẩn bị đầy đủ hết... trước khi ký hợp đồng thuê mặt bằng.
Decore quán thì nên tìm người chuyên nghiệp để làm cho bạn... bạn chỉ đưa ý tưởng... để ng ta phát triển... trừ phi bạn là ng thực sự tinh tế...đừng dựa vào cảm hứng cá nhân...nên nhớ... làm để cho khách hàng thích... chứ ko phải là cho mình thích...

Nếu bạn cần quan tâm sâu hơn về Tư vấn mở quán cafe Có thể gọi cho chúng tôi: 0988 485 300 để nhận được trợ giúp.