Monday, April 28, 2014

Tổng hợp kinh nghiệm mở quán cafe

Câu hỏi 1:
Mình ở Hà Nội, mình đang muốn mở 1 quán cafe nhỏ nhưng chưa biết cần phải bắt đầu như thế nào, Cần khoảng bao nhiêu vốn đầu tư? Có cần phải đăng ký kinh doanh hay nộp thuế không? Nếu có thể mình nên bắt đầu mở quán vào thời gian nào trong năm? Bạn nào có ý tưởng hay không, chỉ cho mình với

Trả lời:
Bạn muốn mở cafe thế này

Mở cafe kiểu này

Hay mở cafe như thế này


  • Bước 1- tìm địa điểm; 
  • 2- sắm bàn ghế: 10 bộ = 10tr.; 
  • 3- Tivi, loa, đầu đĩa , đĩa nhạc: 5tr. 
  • 4- tủ lạnh: 3tr. 
  • 5. Tủ đồ: 1tr. 
  • 6- Ly, chén, đồ pha...: 1tr. 
  • 7- Cafe, ca cao... 
  • vậy tổng số cần có khoảng 20tr. là ok.


- Bổ sung thêm khi bạn mở quán vấn đề quan trọng là bạn đừng có khai vốn nhiệt tình quá nghen ví dụ bạn mở quán vốn 10tr thì bạn khai khoảng hơn 6tr thui vì khi thu thuế bên chi cục thếu họ sẻ đánh giá mức vốn của bạn để mà thu thuế bạn đừng có thiệt tình quá ở đời làm ăn bạn cần phải cân nhắc và đo lường bạn cũng không cần đi đăng ki làm gì nếu quán bạn mở ra thì tự động nhân viên thu thuế lại hỏi bạn mà kêu bạn đống thuế đó thui.

Câu hỏi 2: 
Mình hiện tại ở Sài Gòn , Mình có khoảng 30tr, mình muốn mở 1 quán cafe nho nhỏ, Vậy mình cần phải làm và chuẩn bị những gì? Mình nên kiếm mặt bằng ở đâu cho tiện việc kinh doanh của mình mà vừa túi tiền của mình.

Trước hết bạn cần phân loại xem có bao nhiêu loại quán? 


  • Nếu phân loại tạm thời có thể chia quán làm 4 loại: 
  • Cà phê cá tính: mang những nét tính cách độc đáo, để khi bước vào là thoát khỏi không gian bên ngoài, khách phải ngạc nhiên và nhớ về một không gian lạ. 
  • Cà phê vườn: khung cảnh tự nhiên thoáng mát, riêng tư cho các đôi tâm sự. 
  • Cà phê bình dân: cho người lao động, bạn bè thân thiết và là chỗ mà mọi người đến rồi đi rất nhanh. 
  • Cà phê thưởng thức: là nơi chỉ dành để thưởng thức cà phê, dành cho những người "sành miệng". 
  • Ngoài ra có thể kể đến cà phê ca nhạc, cà phê thời trang... nhưng không căn bản lắm.


Sài Gòn, đôi khi chỉ cần bộ bàn ghế với cái vỉa hè cũng bán cafe được rồi còn muốn đầu tư bài bản thì tính thêm 1 số yếu tố: 

1. Địa điểm tốt chiếm 40% thành công của một quán cà phê. Do đó bạn cần phải nghiên cứu thật kĩ địa điểm dự định kinh doanh, yếu tố cạnh tranh, tình hình dân cư và những tác động khác ảnh hưởng tới quán cà phê của mình.

2. Vốn: gồm có vốn cố định và vốn lưu động. Ngân sách cần chuẩn bị thì tùy theo quy mô của quán.

3. Khảo sát thị hiếu, sở thích của khách hàng, từ đó đưa ra đối tượng chính để kinh doanh.

4. Nghiên cứu thị trường và các đối thủ cạnh tranh tại khu vực mình sắp kinh doanh.

Câu hỏi 3:
Điều gì cần lưu ý khi mở quán cafe?

Em đang có ý định mở 1 quán cafe dành cho đối tượng là sinh viên và công chức, địa điểm thì em chưa có, phải đi thuê,em đã xác định được 1 số cái cần làm như: vốn,xác định địa điểm thuê, phong cách, đối tượng, cơ sở vật chất của quán,tìm thuê ng pha chế, đăng ký kinh doanh.
Nhưng em chưa biết gì nhiều về giá cả cafe, loại cafe, cách pha chế, cách quản lý quán cafe, cách thu hút khách hàng và những gì cần làm, cần lưu ý khi mở quán cafe nên rất mong sự chia sẻ kinh nghiệm của mọi người.

Trả lời:
Xác định vốn bạn định bỏ ra là bao nhiu, bao gồm: vốn đầu tư ban đầu, vốn dự trữ... Ví dụ muốn mở một quán đầu tư 100 triệu... thì bạn phải có khoảng 200 triệu... để làm vốn dự trữ duy trì quán trong vòng 3-6 tháng đầu. Cần xác định...những tháng đầu tư có thể hòa vốn... thậm chí lỗ... vì vậy cần số vốn dự trữ để duy trì quán...

Về nhân viên phục vụ thì khi nào quán gần hoàn thiện thì thuê cũng được, tuy nhiên nhân viên pha chế thì bạn cần phải tìm kiếm... Chọn lọc ng có trình độ pha chế tốt...để không... yếu về mặt chất lượng nước uống.
Thủ tục pháp lý thì bạn lên sở kế hoạch đầu tư, số 32 lê thánh tôn đăng ký. Nếu tự làm hơi phức tạp và bị...hành...là chính, nên có quen ai dịch vụ làm GPKD thì thuê cho lẹ giá từ 1- 1.8 triệu trọn gói. Khuyên nên khai vốn thấp thôi, khoảng 20tr thôi để tiền thuế đóng ít thôi, vì hình thức thuế kd cafe là thuế khoán hay sao á. Nếu bạn thuê dịch vụ làm sẽ được họ tư vấn kĩ hơn. Trong quá trình sửa sang quán thì làm giấy tờ vệ sinh an toàn thực phẩm luôn nhé. Lên Y tế dự phòng quận hỏi thủ tục nghen.
Cần tìm hiểu về thiết bị, nội thất cho quán trước. Xác định dự tính bao nhiu bàn trong quán... để khi có mặt bằng...sửa sang khoảng 5-10 ngày. Để tránh tình trạng phí tiền thuê mặt bằng. Nên chuẩn bị đầy đủ hết... trước khi ký hợp đồng thuê mặt bằng.
Decore quán thì nên tìm người chuyên nghiệp để làm cho bạn... bạn chỉ đưa ý tưởng... để ng ta phát triển... trừ phi bạn là ng thực sự tinh tế...đừng dựa vào cảm hứng cá nhân...nên nhớ... làm để cho khách hàng thích... chứ ko phải là cho mình thích...

Nếu bạn cần quan tâm sâu hơn về Tư vấn mở quán cafe Có thể gọi cho chúng tôi: 0988 485 300 để nhận được trợ giúp.

0 comments:

Post a Comment

Tôi là Sơn. Nếu có thắc mắc trực tiếp xin liên hệ: 0988 485 300. Email: ntsocncntt@gmai.com
Cảm ơn bạn đã góp ý!