Friday, May 2, 2014

Làm sao để chống mất hàng hóa trong siêu thị mini

 Đã mở ra là chấp nhận rủi ro. Nhưng chống trộm ngoài còn trộm trong nhà thì sao.
Vifo xin đề cập tới khía cạnh không ai muốn. Nhưng bỏ tiền ra rồi thì phải biết giữ tiền.
Mất cắp trong cửa hàng, siêu thị tự chọn là một vấn đề nhức nhối. Vì sao, mất do khách hàng tham lam hoặc bí quá làm liều. Mất vì nhân viên của mình qua mặt, liên kết với bên trong và bên ngoài. Mọi trường hợp này chúng ta phải tính đến.


Các biện pháp kết hợp như sau:
1. Có tủ gửi đồ cho khách hàng tới mua hàng. Bên trong có giỏ xách để khách chọn hàng.

2. Có camera an ninh giám sát mọi góc nhìn trong siêu thị đặc biệt ở quầy tính tiền.

3. Bán hàng phải có hóa đơn. Vifo chú ý điều này vì các cửa hàng tạp hóa không mấy khi thanh toán mà in hóa đơn hoặc thanh toán thủ công. Điều này phải quán triệt nhân viên.

4. Có bảo vệ bảo vệ xe và kiểm tra hóa đơn khi khách tính tiền xong. Sau khi kiểm tra hóa đơn với hàng hóa mang ra. Nếu trùng khớp thì xé hóa đơn của khách để xác nhận đã thanh toán.

Việc in hóa đơn khi thanh toán nhằm quản lý chặt chẽ hàng bán ra và tiền thanh toán của khách hàng. Điều này tránh tình trạng nhân viên thu ngân thu thừa của khách và chiếm làm của riêng. Vì khi in hóa đơn thì khách sẽ thanh toán theo hóa đơn. Chi tiết các giao dịch này máy tính sẽ ghi lại và đến cuối ngày nhân viên phải bàn giao cho trưởng cửa hàng như thống kê. 

Biện pháp cuối cùng là dùng tem từ an ninh và cổng từ an ninh. Có 2 loại tem là tem dùng nhiều lần và tem dùng 1 lần. 

Tem từ cứng dùng để bảo vệ các đồ thời trang như quần áo dày dép, chai lọ, hộp sữa và các đồ có giá trị. Tem này dùng được nhiều lần. Khi khách mang hàng ra thanh toán thì nhân viên thu ngân sẽ dùng bộ gỡ để gỡ tem ra khỏi hàng hóa.
Tem từ mềm có dạng ngụy trang như mã vạch. Thường dán vào các lọ mỹ phẩm không thuận tiện để dùng tem từ cứng. Có thể dán dưới nắp chai hoặc mặt trước và sau của chai.
Khi khách hàng thanh toán, nhân viên thu ngân sẽ dùng máy khử từ để tem hết từ tính. Khi đi qua cổng an ninh sẽ không báo động.
Ngược lại nếu là hàng ăn cắp khi chưa được gỡ từ mà đi qua cổng an ninh sẽ báo động. Việc dùng tem từ thường áp dụng với các món hàng có giá trị lớn và không quá nhỏ.
Với các mặt hàng nhỏ chúng ta nên gom thành 1 quầy và có nhân viên trông coi như trang sức....

0 comments:

Post a Comment

Tôi là Sơn. Nếu có thắc mắc trực tiếp xin liên hệ: 0988 485 300. Email: ntsocncntt@gmai.com
Cảm ơn bạn đã góp ý!