Monday, May 5, 2014

Các yếu tố để chọn mặt bằng siêu thị.

Theo tiêu chuẩn hợp lý của 1 số nước tiên tiến thì cứ mỗi 1000 dân sẽ có 1 cửa hàng tiện lợi 24h. Với đặc thù của Việt Nam chúng ta con số này vẫn chấp nhận được nhưng nó áp dụng với các khu dân cư tập trung ví dụ Tòa nhà hay chung cư.
VIFO xin phép không đề cập tới chọn mặt bằng ở chung cư mà chỉ trình bày về tiêu chí chọn mặt bằng ở khu dân sinh.
Tùy vào điều kiện tài chính, mục tiêu kinh doanh mà anh chị có thể chọn mặt bằng có diện tích phù hợp.
Có một lời khuyên cho những người muốn bước chân vào lĩnh vực này rằng. Nếu muốn mở chuỗi siêu thị mini cửa hàng tiện lợi thì xinh hãy bắt đầu bằng 1 cửa hàng nhỏ khoảng 60 tới 100 mét vuông để thử sức.
Tiêu chí như sau:
1. Khu đông dân cư
2. Gần chợ cách khoảng 300 mét.
3. Mặt tiền 5 mét trở lên
4. Diện tích 60 mét trở lên
5. Ưu tiên 2 mặt tiền nghĩa là vị trí ở ngã 3.
6. Hợp đồng cho thuê nhà 5 năm trở lên.
7. Chi phí cho thuê/năm luôn nhỏ hơn 10% vốn đầu tư ban đầu.


Ngoài ra 1 vài tiêu chí nhỏ có thể khiến bạn không có khách hàng VIFO xin đề cập cho những ai thực sực có nhu cầu. (0988 485 300). 
Ví dụ như: không nên chọn mặt bằng mà chỉ có 1 bên đường có dân cư còn bên kia thì không. Đường 1 chiều hoặc đường 2 chiều mà có dải phân cách, xe cộ đông.
- Đầu đường và mặt bằng ở phía bên tay phải....

Ví dụ về việc chọn mặt bằng VIFO xin đề xuất 1 khách hàng của VIFO đã triển khai ở Bắc Ninh đã hội tụ được khá nhiều yếu tố ở trên và đã rất thành công.
1. Mặt tiền 20 mét.
2. Diện tích 1 sàn : 250m vuông
3. Tổ chức kinh doanh 2 sàn. Tổng diện tích 500 mét vuông.
4. Khu đông dân cư, thị trấn khoảng 25 ngàn dân với 2 khu công nghiệp 2 bên.
5. Cách chợ 500 mét.
6. Mặt bằng của gia đình.
Xin bật mí. Doanh thu của Anh hiện không dưới 900.000.000/tháng. vốn đầu tư ban đầu không kể mặt bằng khoảng 1.5 tỉ đồng. sau đó nâng dần lên 3 tỉ.

0 comments:

Post a Comment

Tôi là Sơn. Nếu có thắc mắc trực tiếp xin liên hệ: 0988 485 300. Email: ntsocncntt@gmai.com
Cảm ơn bạn đã góp ý!