Saturday, November 1, 2014

Mở cửa hàng quần áo cần chuẩn bị những gì

Có 2 mô hình: mở cửa hàng bán hàng online và bán hàng truyền thống.
Đối với bán hàng online :
Bước 1: Xác định đối tượng khách hàng và mặt hàng bạn định kinh doanh. 
Bạn cần phải đặt ra và trả lời được các câu hỏi sau:


- Mặt hàng bạn định kinh doanh sẽ bán cho ai: phụ nữ, nam giới, trẻ em, sinh viên, dân văn phòng..?
- Lợi thế cạnh tranh của bạn là gì, bạn có hiểu biết về đối tượng khách hàng, tâm lý và nhu cầu mua sắm, mức thu nhập của họ?
- Khả năng thành công và thất bại sẽ khoảng bao nhiêu % theo dự tính của bạn? Nếu cảm thấy có khả năng thành công cao hơn thất bại nhiều lần thì hãy làm. Tuyệt đối không nên làm theo trào lưu hay bị rủ rê.

Đây là khâu quan trọng trước khi bạn tiến hành mở shop. Bạn phải định hình rõ đối tượng mà shop của bạn hướng đến từ đó lựa chọn sản phẩm cho phù hợp. Ví dụ, đối với mặt hàng quần áo, nếu bạn lựa chọn giới văn phòng là đối tượng khách hàng chính thì đồ công sở là một trong những lựa chọn tối ưu. Song nếu bạn xác định lứa tuổi teen là khách hàng tiềm năng thì khi lựa chọn sản phẩm bạn cần lưu ý đến sự trẻ trung, cá tính và đặc biệt là cách mix đồ sao cho bắt mắt và nổi bật.

Bước 2: Tìm nguồn cung cấp hàng

Các câu hỏi đặt ra là:

- Bạn sẽ lấy nguồn hàng mở cửa hàng quần áo ở đâu, giá cả chất lượng thế nào?
- Nguồn hàng đó có đa dạng và cập nhật về xu hướng thời trang không?
- Đặt cọc và thanh toán nguồn hàng (tỷ lệ đặt cọc càng thấp càng tốt, bạn khỏi bị chôn vốn)
- Hàng có cho phép trả lại không, hay mua đứt bán đoạn?

Việc khảo sát để tìm ra những mối hàng có uy tín cũng là vấn đề mà các chủ shop cần đặc biệt lưu ý. Hiện nay, có không ít nguồn hàng tại khắp các tỉnh thành trên cả nước. Hầu hết các chủ shop online đều khởi đầu bằng cách nhập hàng từ các chợ đầu mối như: chợ Ninh Hiệp (Hà Nội), chợ Đồng Xuân (Hà Nội), chợ Lim (Bắc Ninh), chợ An Đông (tp. Hồ Chí Minh), chợ Tân Bình (tp. Hồ Chí Minh)… hoặc từ các chợ cửa khẩu như: Tân Thanh – Lạng Sơn, Móng Cái – Quảng Ninh (nhập đồ Quảng Châu, Thượng Hải), Mộc Bài – Tây Ninh (nhập đồ Thái Lan, Hồng Kông, Campuchia),… Nếu có điều kiện, bạn cũng có thể lấy hàng trực tiếp từ Quảng Châu, Thượng Hải (Trung Quốc), order các mặt hàng từ các nước như Nhật, Hàn Quốc, Pháp,… Việc lấy hàng từ nước ngoài nếu không có khả năng sang tận nơi, bạn phải có mối quan hệ với những cá nhân đang sinh sống hoặc hay qua lại tại các nước, tuy nhiên tùy từng quốc gia mà số lượng sản phẩm bạn nhập về ít hay nhiều, nhanh hay chậm…

Bước 3: Thiết lập “gian hàng ảo”

Có hai cách để thiết lập một gian hàng ảo:

- Cách 1: Thiết lập một website riêng (với cách này chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết ở phần cuối của bài viết).
- Cách 2: Mở shop online trên các website đã có sẵn (các trang mạng xã hội, rao vặt, các trang bán hàng trực tuyến). Đây là cách đơn giản nhất, bạn chỉ cần làm theo cách bước hướng dẫn sau:

+ Lập tài khoản trên các web bán hàng trực tuyến, mạng xã hội

Việc lập tài khoản trên các trang bán hàng trực tuyến, trang rao vặt, mạng xã hội không còn mấy khó khăn với nhiều người. Hiện tại, có khá nhiều trang rao vặt uy tín chuyên update các mặt hàng như: quần áo (enbac.com…), đồ điện tử (chodientu.com, vatgia.com, rongbay.com, raovat.com.vn…),… Việc lựa chọn một website là điều quan trọng khi bạn quyết định mở shop online. Khi lựa chọn web bạn nên lưu ý một số điểm sau:

- Số lượng người truy cập.

- Những mặt hàng chủ yếu được update trên web đó.

- Tham khảo ý kiến những người có kinh nghiệm mở shop online. Đây là cách để bạn có thể hạn chế những rủi ro khi bắt đầu mở shop.

- Bạn cũng có thể tìm hiểu chất lượng của web thông qua số năm kinh nghiệm, những thông tin về web trong phần giới thiệu đặt ở đầu hoặc cuối trang. Khảo sát yếu tố nội dung và hình thức, xem số lượng topic trên trang có ổn định hay không…

Ngoài việc tạo tài khoản trên các trang rao vặt, bạn cũng có thể mở một gian hàng trên chính trang cá nhân của mình tại một số mạng xã hội như: facebook.com, plus.google.com, me.zing.vn…

0 comments:

Post a Comment

Tôi là Sơn. Nếu có thắc mắc trực tiếp xin liên hệ: 0988 485 300. Email: ntsocncntt@gmai.com
Cảm ơn bạn đã góp ý!