Các Bước để chuẩn bị khai trương mở siêu thị
Các bước Khai trương mở siêu thị là một sự kiện rất quan trọng:
Đó là thời điểm đánh dấu sự hoạt động chính thức của siêu thị và
là cơ hội để giới thiệu, quảng bá thương hiệu, địa điểm đến người
tiêu dùng một cách rộng dãi, kế hoạch khai trương hoàn hảo sẽ mang
lại nhiều lợi thế cho siêu thị.
Người quản lý làm theo những bước sau
Bước 1 :
+) Xác định mục tiêu của sự kiện và những gì bạn muốn đạt được:
- Mục tiêu là thu hút sự quan tâm của càng nhiều
người càng tốt.
- Kết quả muốn đạt được là sự ấn tượng của khách
hàng về chất lượng dịch vụ ( sự chuyên nghiệp) chất lượng sản phẩm,
giá cả sản phẩm từ đó khách hàng gắn bó lâu dài trong suốt chiều
dài phát triển của siêu thị.
+) Xác định đối tượng mục tiêu và điểm cần chú ý:
- Đối tượng:
Bà nội trợ, người
mua sắm thường xuyên trong gia đình( Đây là khách hàng mang lại doanh
thu hàng tháng đều đặn cho siêu thị)
Tổ chức, cơ quan (
đây là đối tượng khách hàng rất tiềm năng nhất là những khi có sự
kiện, lễ tết …hơn nữa thường có mối quan hệ rộng và tiếng nói có
trọng lượng)
- Điểm cần chú ý: Với mỗi khách hàng khác nhau cần
có sự tiếp cận khác nhau nhằm đạt hiệu quả cao
Bước 2:
Quyết định thời gian cụ thể cho ngày khai trương mở siêu thị : Thông
thường thời gian khai trương nên vào những ngày nghỉ đó là cơ hội
khách hàng có nhiều thời gian mua sắm và thăm quan siêu thị của bạn.
Khi quyết định được thời gian khai trương thì cần
phải có kế hoạch thông báo rộng rãi đến khách hàng nhưng không được
quá xa thời gian khai trương( thông báo với khách hàng từ 5-7 ngày
trước khi khai trương là phù hợp vd dự định ngày 10/8 kahi trương thì
thông báo với khách hàng từ ngày 3-5/8 là vừa)
+) Các biện pháp thông báo hiệu quả:
- Đối với khách hàng chưa quen biết: Làm băng rôn căng
tại nơi nhiều người qua lại( tại ngã 3 ngã tư, tại nơi để xe, chợ,
công viên…) với bán kính khoảng 2-3 km xung quanh siêu thị, trên băng rôn
nên ghi rõ thông tin tên siêu thị, địa chỉ, trương trình khuyến mãi cụ
thể (nếu có) có thể tham khảo một số mẫu sau.
- Đối với khách hàng thân quen:
Trước hết lập danh
sách người thân, bạn bè, ( có thể tận dụng những mối quan hệ của
những người quen biết, người thân trong gia đình)
Chủ động liên lạc
bằng cách gọi điện đồng thời nhắn tin cụ thể thời gian và địa chỉ
cụ thể để khách hàng sắp xếp tham dự
Nhờ những người
thân, quen chia sẻ ( Share) thông tin này với bạn bè của họ…sẽ rất
hiệu quả.
Nên làm lại động
tác gọi điện, nhắn tin ( nhắc khách hàng) ngay trước ngày khai trương
để khách hàng nhớ tham dự.
- Đối với tổ chức, cơ quan.
Hệ thống chính
quyền địa phương: Nên có giấy mời cụ thể vừa là xin phép chính
quyền tạo điều kiện cho sự hoạt động của siêu thị vừa xây dựng mối
quan hệ đối tác với các tổ chức, hội ( đặc biệt là hội phụ nữ
phường, quận…) có thể mời đích danh hoặc đại diện.
Với các cơ quan
khác cũng nên có giấy mời đích danh hoặc đại diện.
Ngoài ra hoạt động lâu dài nên sử dụng internet
marketting ví dụ đơn giản nhất bây giờ là công cụ face book: Lập tài
khoản, lập fanpage…cho khai trương mở siêu thị, trên đó sẽ cập nhật thường xuyên
những chương trình khuyến mãi, những sản phẩm mới…giới thiệu với
khách hàng, ban đầu bạn bè là những người thân trong gia đình và bạn
bè sau đó cũng nhờ người ta giới thiệu trang đến bạn bè của họ,
tính lan truyền và hiệu quả rất cao…có khách hàng thì siêu thị sẽ
ship tận nơi tùy vào quãng đường xa, gần mà tính phí hoặc free ship…
Bước 3: Tạo một khoản ngân sách dự kiến cho sự kiện .
- Dự định chi bao nhiêu tiền cho sự kiện khai trương
từ đó có kế hoạch cụ thể.
Có thuê bàn ghế,
phông bạt sự kiện
Có thuê hoạt náo
viên ( đội trống, ca sĩ, nhóm nhảy…)
Tiệc khai trương là
mặn hay ngọt..
- Tạo Chương trình khuyến mãi và quà tặng với khách
hàng.
Quà tặng cho mỗi
khách hàng đến mua sắm : Quà tặng dù là gì cũng nên được gói cẩn
thận và lịch sự…giá trị có thể 10 ngàn đồng trở xuống có giá trị
sử dụng cao ( khách hàng có thể sử dụng thương xuyên) và độc đáo
càng ý nghĩa ( có thể là xà bông tắm…)
Giá trị chiết
khấu trên hóa đơn: Cứ cho là lợi nhuận trên hóa đơn thanh toán là 10%
thì chương trình chiết khấu có thể áp dụng với hóa đơn từ 500k trở
xuống chiết khấu 3% với hóa đơn 500k trở lên chiết khấu 5% trên tổng
giá trị hóa đơn.
Bước 4: Trang thiết bị, nhân sự:
- Trang thiết bị: Dựa trên kinh phí đã dự toán siêu
thị sẽ quyết định quy mô và cách làm để chuẩn bị trước về thiết
bị, không kể quy mô khai trương như thế nào nhưng phải bắt buộc có
những điều kiện sau:
Mặt tiền siêu thị
phải đảm bảo sạch sẽ.
Có chỗ để xe cho
khách hàng an toàn
Trang hoàng mặt
tiền đẹp , nổi
Phải có hệ thống
loa mở nhạc tương đối lớn để lôi kéo khách hàng.
Biển hiệu rõ ràng
có thể nhìn thấy từ xa thấp nhất 100m
Phông khai trương.
Có biển ghi rõ
thời gian mở cửa siêu thị ( vd từ 7h-21h tất cả các ngày trong tuần)
thời gian chương trình khuyến mãi.
- Nhân sự: Ngoài nhân viên tư vấn bán hàng và nv thu
ngân cần
Phải có nhân viên bảo vệ ( trông xe và đảm bảo an
toàn của cơ sở vật chất)
Nhân viên lễ tân hoặc quản lý( chủ đầu tư) đón khách
vào kinh nghiệm khai trương mở siêu thị.
Tất cả nhân sự phải thể hiện thái độ thân thiện,
gần gũi với khách hàng
0 comments:
Post a Comment
Tôi là Sơn. Nếu có thắc mắc trực tiếp xin liên hệ: 0988 485 300. Email: ntsocncntt@gmai.com
Cảm ơn bạn đã góp ý!